Bây giờ là: 13:48 EDT Thứ ba, 27/10/2020

Danh mục Site:

Website liên kết khác

Giải trí

Video "Cậu bé đấu rồng" một siêu phẩm của người cha “Kill Bill”

“Cậu bé đấu rồng” hiện đang tiến triển trên đà thành công, và đã đạt hơn 4 triệu lượt xem kể từ thứ Sáu.Patrick Boivin xứng đáng với danh hiệu người Cha của năm nếu không phải là giải Oscar với việc tạo...

Liên kết - Quảng cáo

 

global block pictures in albums

Tập thể chuyên môn Sinh - Hóa - Địa TrườngTHCS Chiềng Sinh - Do cô giáo Vũ Thị Thanh Thủy...
Tại lễ Kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
Học sinh say mê học tập
Tại Hội thảo chuyên môn cụm trường THCS Chiềng Sinh

Xem toàn bộ album: Trường lớp

Menu chính:


Ngày 12/10/2020 Trường THCS Chiềng Sinh tổ chức ngoại khóa phát động phong trào học học Tiếng Anh trong toàn trường


Một số hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Chiềng Sinh đang lao động vệ sinh, phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh nCoV


Ngày 07/02/2020 chi bộ trường THCS Chiềng Sinh đã tổ chức thành công đại hội chi khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2023


Theo Kế hoạch thực hiện đề Cụm vào ngày 1 tháng 1 năm 2019 tại Trường THCS Chiềng Sinh thực hiện chuyên đề cụm


Bổ sung kế hoạch phát triển chiến lược nhà trường giai đoạn

prev pause next

BỔ SUNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019

Thứ hai - 12/11/2018 22:34
BỔ SUNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC  XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019

BỔ SUNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019

Bổ sung kế hoạch phát triển chiến lược nhà trường giai đoạn
BỔ SUNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
NĂM HỌC 2018-2019
 
I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
          1. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2018 - 2019
          - CBQL: 03, nữ 02.
          Trong đó: trình độ chuyên môn ĐH: 03;
          Bồi dưỡng QLGD: 03; Bồi dưỡng QLNN chương trình chuyên viên: 01        Trình độ trung cấp chính trị: 02 đ/c; Đảng viên: 3.
          - Giáo viên:
          Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên: 48; Nữ: 30; Dân tộc: 14
          Trong đó:
          + Trực tiếp đứng lớp 37 (1 TPT Đội)
          + Trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn: 36/38 đạt 94,7%
          + Xếp loại tay nghề giáo viên: + Xếp loại giỏi: 37/38 đạt 97,4% (trong đó: cấp tỉnh 02 đạt 5,3%, cấp huyện 13 đạt 34,2%, cấp trường 22 đạt 57,9%, 01 giáo viên làm việc tại Phòng Giáo dục không tham gia đánh giá)
         + Tổng số tổ chuyên môn: 04 (Toán- Lí; Sinh - Hóa; Văn - Sử; Thể dục - Ngoại ngữ ); 01tổ Văn phòng.
          - Học sinh:
          + Tổng số lớp: 20 (5 lớp/khối)
          + Tổng số học sinh: 739; Nữ: 391; Dân tộc: 733
          - Cơ sở vật chất:
          - Diện tích khuôn viên và thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất đai:
        + Diện tích đất: 5516,4 m2; Đã có Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do Sở Tài Nguyên Môi trường cấp;
        - Phòng học: Tổng số: 10 chia ra: Kiên cố:10;
        - Công trình vệ sinh: 01 nhà vệ sinh GV; 01 nhà vệ sinh học sinh.
- Trang thiết bị trong phòng học, thư viện, thí nghiệm, thực hành, tình hình trang bị và sử dụng máy vi tính, việc kết nối mạng internet và khai thác, sử dụng.
+ Nhà trường sử dụng phòng học bố trí phòng làm việc và phòng học bộ môn như sau: 01 phòng hội đồng; 03 phòng làm việc của BGH; 01 phòng thư viện; 01  phòng truyền thống - Đoàn đội; 01 phòng Công đoàn- Đoàn thanh niên; 01 phòng Kế toán; 01 phòng trình chiếu; 01 phòng Tin học; 01 phòng bộ môn Vật lý - Công nghệ, 01 phòng bộ môn Sinh; 01 phòng bộ môn Hoá; 01 phòng Tiếng Anh, 01 phòng Nhạc
+ Trường có 9 bộ máy tính phục vụ cho công tác quản lý, phòng Tin học có 25 máy. Tất cả đều được kết nối mạng Internet phục vụ cho dạy học và làm việc.
          2. Những mặt mạnh, mặt yếu
          a) Mặt mạnh:
Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền đoàn thể trong xã. Sự chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tuần Giáo.
 Đội ngũ giáo viên trẻ, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ cao.
 Học sinh ngoan, chăm chỉ chịu khó trong lao động, thể thao và văn nghệ.
 Quy mô trường lớp lớn với 20 lớp và 739/746 học sinh theo chỉ tiêu phát triển giáo dục huyện giao; xã địa bàn vùng thấp miền núi, nhận thức về công tác giáo dục có nhiều tiến bộ việc đưa con em ra trường ra lớp tương đối bảo đảm về số lượng.
Cơ sở vật chất phòng học đủ về số lượng bảo đảm về chất lượng đáp ứng cho công tác dạy và học, trang thiết bị dạy học hiện đại là điều kiện tốt cho công tác đổi mới phương pháp dạy học.
Trong những năm qua nhà trường luôn phát triển bền vững và đạt được nhiều thành tích trong công tác giáo dục, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.
          b) Mặt yếu:
           Học sinh: Chất lượng đầu vào không đều, ý thức học tập, rèn luyện chưa tốt. Nhiều em còn ham chơi, chưa xác định được động cơ thái độ học tập, gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, chưa quan tâm đến học sinh, tỷ lệ chuyên cần trung bình chưa cao.
           Cán bộ giáo viên: Đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, kinh nghiệm quản lý, giảng dạy và giáo dục học sinh còn hạn chế.
           Về cơ sở vật chất: Hệ thống thiết bị điện trong phòng học, phòng học bộ môn, phòng chức năng hỏng, xuống cấp; nguồn điện thường xuyên không ổn định ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.
          3. Những vấn đề cần tập trung
           - Nâng cao các tiêu chí duy trì trường THCS đạt chuẩn quốc gia
- Nâng cao chất lượng dạy và học theo mô hình trường học mới
- Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi sử dụng máy tính cầm tay và học sinh giỏi các môn văn hóa
- Tổ chức dạy và học có hiệu quả môn Tự chọn tiếng Thái đối với lớp 6,7
II. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
          1. Mục tiêu:
Tạo dựng được môi trường học tập có nề nếp, kỷ cương, chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo.
Nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đảm bảo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Đội ngũ ban giám hiệu có đủ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động giáo dục của nhà trường.
Thực hiện có hiệu quả dạy và học theo mô hình trường học mới đối với tất cả các khối lớp
Có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
Đổi mới phương pháp dạy và học môn tiếng Thái phù hợp với tình hình nhà trường và địa phương
          2. Nhiệm vụ:
- Học sinh: Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện. Đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hóa. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lí thuyết với thực tiễn, giúp học sinh có được những kĩ năng sống cơ bản.
Cụ thể: Chất lượng học tập: Trên 55% học lực Khá Giỏi, giỏi trong đó: 10% trở lên học lực giỏi; khá 45% trở lên. Tốt nghiệp THCS 99,3% trở lên. Có học sinh đạt giải cao trong kỳ thi HSG cấp Huyện, Tỉnh các bộ môn văn hóa. Chất lượng đạo đức, kĩ năng sống nâng cao. Xếp loại hạnh kiểm đạt 95% trở lên, học tập đạt 99% trở lên xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành, phẩm chất, năng lực 99% trở lên xếp loại đạt, tốt. Học sinh được trang bị các kĩ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.
- Cán bộ, giáo viên: Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, có phẩm chất chính trị, có năng lực chuyên môn khá, giỏi, có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Cơ sở vật chất: Hệ thống điện được sửa chữa nâng cấp, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đảm bảo.
3. Giải pháp:
 Học sinh: Thực hiện tốt các giải pháp huy động và duy trì số lượng học sinh, đảm bảo tuyển sinh năm học 2018-2019 đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, giảm  thiểu học sinh bỏ học và học sinh đi học không chuyên cần.
+ Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn giải quyết tốt và linh hoạt các vấn đề xã hội có liên quan đến hoạt động chung và chất lượng giáo dục trong nhà trường, đặc biệt là các vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết, học sinh di cư từ nơi khác đến, học sinh vùng có tuyên truyền đạo.
Cán bộ, giáo viên: Tuyên truyền vận động, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ CBGV tham gia học tập các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục. Đánh giá đúng thực trạng đội ngũ, phân loại đội ngũ có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp sát đối tượng để nâng cao chất lượng; Tổ chức tốt các kỳ thi HSG cấp trường, tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện.
+ Tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn thúc đẩy cho đội ngũ GV. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học, giữ vững kỷ cương trường lớp.
+ Tích cực tổ chức cho CBGV dự giờ, thăm lớp, học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thăm lớp trong trường và các trường bạn để nâng cao nghiệp vụ. Giao cho GV có chuyên môn giỏi các cấp giúp đỡ GV chuyên môn khá vươn lên giỏi. Mỗi CB, GV dự giờ đồng nghiệp đủ số tiết theo quy định. Thường xuyên tổ chức cho GV tham quan học hỏi kinh nghiệm về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học có hiệu quả, các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, xây dựng cảnh quan, trang chí lớp học và thực hiện các phong trào thi đua trong năm học.
+ Tích cực nghiên cứu tài liệu, trao đổi và thảo luận về đổi mới PP và hình thức tổ chức DH có hiệu quả, đổi mới cách KTĐG xếp loại HS để nâng cao chất lượng.
+ Thường xuyên bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong giảng dạy cho đội ngũ. Thành lập tổ cốt cán, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào công tác soạn giảng, quản lý.
+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo định kì 2 buổi/tháng đảm bảo thời gian, chất lượng các buổi sinh hoạt. Nội dung tập trung vào đổi mới phương pháp giảng dạy, hình thức tổ chức các hoạt động, làm và sử dụng đồ dụng dạy học.
+ Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức các chuyên đề cấp tổ, trường, tham gia các chuyên đề cụm, phòng; tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng; tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện, tỉnh nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
Cơ sở vật chất: Họp bàn thống nhất trong Ban Giám hiệu, hội đồng nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, lập tờ trình đề nghị UBND huyện Tuần Giáo phê duyệt nguồn huy động kinh phí từ phụ huynh học sinh đóng góp sửa chữa các thiết bị điện trong lớp học, phòng học bộ môn, phòng chức năng của nhà trường. Lập tờ trình Tham mưu với các cấp xin kinh phí nâng cấp hệ thống đường điện 3 pha.
Công tác duy trì các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.
+ Chuẩn bị các điều kiện tự thẩm định theo quy định
+ Duy trì các tiêu chuẩn nhà trường đã đạt được trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia bằng cách: Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho GV từ đó nâng cao chất lượng HS, thường xuyên khảo sát chất lượng HS, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu. Làm tốt công tác XHHGD, xây dựng cảnh quan môi trường sáng xanh, sạch, đẹp....
+ Phân công nhiệm vụ đối với từng cán bộ giáo viên, NV, học sinh và PHHS cùng tham gia thực hiện.
III. TỔ CHỨC, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH.
          1. Ra quyết định kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược:
Ban chỉ đạo sẽ được điều chỉnh, bổ sung hàng năm cho phù hợp với tình hình nhân sự hàng năm.
          2. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
Kế hoạch bổ sung chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV, PHHS và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường. Hướng dẫn tổ chức thực hiện kế hoạch cụ thể.
          3. Tổ chức.
Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch
          4. Đối với Hiệu trưởng:
Tổ chức triển khai kế hoạch tới cán bộ GV, NV trong nhà trường; thành lập ban kiểm tra đánh giá thực hiện KH trong năm học.
5. Đối với P. Hiệu trưởng:
Thực hiện nhiệm vụ được hiệu trưởng phân công, đồng thời kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện.
          6. Đối với Tổ trưởng tổ chuyên môn:
Tổ chức thực hiện kế hoạch của tổ, kiểm tra đánh giá thực hiện kế hoạch của các thành viên, đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch.
          7. Đối với cá nhân cán bộ GV, NV.
Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch.
Trên đây là nội dung kế hoạch bổ sung vào kế hoạch chiến lược năm học 2018-2019 của trường THCS Chiềng Sinh. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các cấp.

Tác giả bài viết: Ngô Thị Hoa

Nguồn tin: BGH Trường THCS Chiềng Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: BỔ SUNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019 I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG 1. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2018 - 2019 - CBQL: 03, nữ 02. Trong đó: trình độ chuyên môn ĐH: 03; Bồi dưỡng QLGD: 03; Bồi dưỡng QLNN chương trình chuyên viên: 01 Trình độ trung cấp chính trị: 02 đ/c; Đảng viên: 3. - Giáo viên: Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên: 48; Nữ: 30; Dân tộc: 14 Trong đó: + Trực tiếp đứng lớp 37 (1 TPT Đội) + Trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn: 36/38 đạt 94, 7% + Xếp loại tay nghề giáo viên: + Xếp loại giỏi: 37/38 đạt 97, 4% (trong đó: cấp tỉnh 02 đạt 5, 3%, cấp huyện 13 đạt 34, 2%, cấp trường 22 đạt 57, 9%, 01 giáo viên làm việc tại Phòng Giáo dục không tham gia đánh giá) + Tổng số tổ chuyên môn: 04 (Toán- Lí; Sinh - Hóa; Văn - Sử; Thể dục - Ngoại ngữ ); 01tổ Văn phòng. - Học sinh: + Tổng số lớp: 20 (5 lớp/khối) + Tổng số học sinh: 739; Nữ: 391; Dân tộc: 733 - Cơ sở vật chất: - Diện tích khuôn viên và thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất đai: + Diện tích đất: 5516, 4 m2; Đã có Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do Sở Tài Nguyên Môi trường cấp; - Phòng học: Tổng số: 10 chia ra: Kiên cố:10; - Công trình vệ sinh: 01 nhà vệ sinh GV; 01 nhà vệ sinh học sinh. - Trang thiết bị trong phòng học, thư viện, thí nghiệm, thực hành, tình hình trang bị và sử dụng máy vi tính, việc kết nối mạng internet và khai thác, sử dụng. + Nhà trường sử dụng phòng học bố trí phòng làm việc và phòng học bộ môn như sau: 01 phòng hội đồng; 03 phòng làm việc của BGH; 01 phòng thư viện; 01 phòng truyền thống - Đoàn đội; 01 phòng Công đoàn- Đoàn thanh niên; 01 phòng Kế toán; 01 phòng trình chiếu; 01 phòng Tin học; 01 phòng bộ môn Vật lý - Công nghệ, 01 phòng bộ môn Sinh; 01 phòng bộ môn Hoá; 01 phòng Tiếng Anh, 01 phòng Nhạc + Trường có 9 bộ máy tính phục vụ cho công tác quản lý, phòng Tin học có 25 máy. Tất cả đều được kết nối mạng Internet phục vụ cho dạy học và làm việc. 2. Những mặt mạnh, mặt yếu a) Mặt mạnh: Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền đoàn thể trong xã. Sự chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tuần Giáo. Đội ngũ giáo viên trẻ, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ cao. Học sinh ngoan, chăm chỉ chịu khó trong lao động, thể thao và văn nghệ. Quy mô trường lớp lớn với 20 lớp và 739/746 học sinh theo chỉ tiêu phát triển giáo dục huyện giao; xã địa bàn vùng thấp miền núi, nhận thức về công tác giáo dục có nhiều tiến bộ việc đưa con em ra trường ra lớp tương đối bảo đảm về số lượng. Cơ sở vật chất phòng học đủ về số lượng bảo đảm về chất lượng đáp ứng cho công tác dạy và học, trang thiết bị dạy học hiện đại là điều kiện tốt cho công tác đổi mới phương pháp dạy học. Trong những năm qua nhà trường luôn phát triển bền vững và đạt được nhiều thành tích trong công tác giáo dục, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. b) Mặt yếu: Học sinh: Chất lượng đầu vào không đều, ý thức học tập, rèn luyện chưa tốt. Nhiều em còn ham chơi, chưa xác định được động cơ thái độ học tập, gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, chưa quan tâm đến học sinh, tỷ lệ chuyên cần trung bình chưa cao. Cán bộ giáo viên: Đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, kinh nghiệm quản lý, giảng dạy và giáo dục học sinh còn hạn chế. Về cơ sở vật chất: Hệ thống thiết bị điện trong phòng học, phòng học bộ môn, phòng chức năng hỏng, xuống cấp; nguồn điện thường xuyên không ổn định ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường. 3. Những vấn đề cần tập trung - Nâng cao các tiêu chí duy trì trường THCS đạt chuẩn quốc gia - Nâng cao chất lượng dạy và học theo mô hình trường học mới - Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi sử dụng máy tính cầm tay và học sinh giỏi các môn văn hóa - Tổ chức dạy và học có hiệu quả môn Tự chọn tiếng Thái đối với lớp 6, 7 II. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP 1. Mục tiêu: Tạo dựng được môi trường học tập có nề nếp, kỷ cương, chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo. Nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đảm bảo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Đội ngũ ban giám hiệu có đủ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động giáo dục của nhà trường. Thực hiện có hiệu quả dạy và học theo mô hình trường học mới đối với tất cả các khối lớp Có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Đổi mới phương pháp dạy và học môn tiếng Thái phù hợp với tình hình nhà trường và địa phương 2. Nhiệm vụ: - Học sinh: Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện. Đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hóa. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lí thuyết với thực tiễn, giúp học sinh có được những kĩ năng sống cơ bản. Cụ thể: Chất lượng học tập: Trên 55% học lực Khá Giỏi, giỏi trong đó: 10% trở lên học lực giỏi; khá 45% trở lên. Tốt nghiệp THCS 99, 3% trở lên. Có học sinh đạt giải cao trong kỳ thi HSG cấp Huyện, Tỉnh các bộ môn văn hóa. Chất lượng đạo đức, kĩ năng sống nâng cao. Xếp loại hạnh kiểm đạt 95% trở lên, học tập đạt 99% trở lên xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành, phẩm chất, năng lực 99% trở lên xếp loại đạt, tốt. Học sinh được trang bị các kĩ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện. - Cán bộ, giáo viên: Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, có phẩm chất chính trị, có năng lực chuyên môn khá, giỏi, có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - Cơ sở vật chất: Hệ thống điện được sửa chữa nâng cấp, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đảm bảo. 3. Giải pháp: Học sinh: Thực hiện tốt các giải pháp huy động và duy trì số lượng học sinh, đảm bảo tuyển sinh năm học 2018-2019 đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, giảm thiểu học sinh bỏ học và học sinh đi học không chuyên cần. + Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn giải quyết tốt và linh hoạt các vấn đề xã hội có liên quan đến hoạt động chung và chất lượng giáo dục trong nhà trường, đặc biệt là các vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết, học sinh di cư từ nơi khác đến, học sinh vùng có tuyên truyền đạo. Cán bộ, giáo viên: Tuyên truyền vận động, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ CBGV tham gia học tập các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục. Đánh giá đúng thực trạng đội ngũ, phân loại đội ngũ có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp sát đối tượng để nâng cao chất lượng; Tổ chức tốt các kỳ thi HSG cấp trường, tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện. + Tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn thúc đẩy cho đội ngũ GV. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học, giữ vững kỷ cương trường lớp. + Tích cực tổ chức cho CBGV dự giờ, thăm lớp, học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thăm lớp trong trường và các trường bạn để nâng cao nghiệp vụ. Giao cho GV có chuyên môn giỏi các cấp giúp đỡ GV chuyên môn khá vươn lên giỏi. Mỗi CB, GV dự giờ đồng nghiệp đủ số tiết theo quy định. Thường xuyên tổ chức cho GV tham quan học hỏi kinh nghiệm về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học có hiệu quả, các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, xây dựng cảnh quan, trang chí lớp học và thực hiện các phong trào thi đua trong năm học. + Tích cực nghiên cứu tài liệu, trao đổi và thảo luận về đổi mới PP và hình thức tổ chức DH có hiệu quả, đổi mới cách KTĐG xếp loại HS để nâng cao chất lượng. + Thường xuyên bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong giảng dạy cho đội ngũ. Thành lập tổ cốt cán, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào công tác soạn giảng, quản lý. + Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo định kì 2 buổi/tháng đảm bảo thời gian, chất lượng các buổi sinh hoạt. Nội dung tập trung vào đổi mới phương pháp giảng dạy, hình thức tổ chức các hoạt động, làm và sử dụng đồ dụng dạy học. + Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức các chuyên đề cấp tổ, trường, tham gia các chuyên đề cụm, phòng; tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng; tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện, tỉnh nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Cơ sở vật chất: Họp bàn thống nhất trong Ban Giám hiệu, hội đồng nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, lập tờ trình đề nghị UBND huyện Tuần Giáo phê duyệt nguồn huy động kinh phí từ phụ huynh học sinh đóng góp sửa chữa các thiết bị điện trong lớp học, phòng học bộ môn, phòng chức năng của nhà trường. Lập tờ trình Tham mưu với các cấp xin kinh phí nâng cấp hệ thống đường điện 3 pha. Công tác duy trì các tiêu chí trường chuẩn quốc gia. + Chuẩn bị các điều kiện tự thẩm định theo quy định + Duy trì các tiêu chuẩn nhà trường đã đạt được trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia bằng cách: Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho GV từ đó nâng cao chất lượng HS, thường xuyên khảo sát chất lượng HS, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu. Làm tốt công tác XHHGD, xây dựng cảnh quan môi trường sáng xanh, sạch, đẹp.... + Phân công nhiệm vụ đối với từng cán bộ giáo viên, NV, học sinh và PHHS cùng tham gia thực hiện. III. TỔ CHỨC, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH. 1. Ra quyết định kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược: Ban chỉ đạo sẽ được điều chỉnh, bổ sung hàng năm cho phù hợp với tình hình nhân sự hàng năm. 2. Phổ biến kế hoạch chiến lược: Kế hoạch bổ sung chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV, PHHS và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường. Hướng dẫn tổ chức thực hiện kế hoạch cụ thể. 3. Tổ chức. Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch 4. Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai kế hoạch tới cán bộ GV, NV trong nhà trường; thành lập ban kiểm tra đánh giá thực hiện KH trong năm học. 5. Đối với P. Hiệu trưởng: Thực hiện nhiệm vụ được hiệu trưởng phân công, đồng thời kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện. 6. Đối với Tổ trưởng tổ chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch của tổ, kiểm tra đánh giá thực hiện kế hoạch của các thành viên, đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch. 7. Đối với cá nhân cán bộ GV, NV. Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch. Trên đây là nội dung kế hoạch bổ sung vào kế hoạch chiến lược năm học 2018-2019 của trường THCS Chiềng Sinh. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các cấp.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Danh sách album ảnh:

CHUYÊN MÔN
Những hình ảnh về hoạt động chuyên môn của trường THCS Chiềng Sinh

Video xem nhiều

Thăm dò ý kiến:

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ công chức

Giáo viên

Học sinh

Sinh viên

Thành phần khác...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay :

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập :

©2013 CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TUẦN GIÁO
Địa chỉ: Thị trấn Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên
Điện thoại: 0230.3862.328 - Email: admin@tuangiao.edu.vn - Website: tuangiao.edu.vn
Copyright by ShopBaoChi.Com